Phải làm gì để có một làn da khỏe mạnh?

Ngày:27/07/2019 lúc 11:35AM

Các bạn nữ luôn băn khoăn làm thế nào để crush phải xao xuyến? Thích chàng đã lâu nhưng vẫn ngại không dám ngỏ lời? Làn da vẫn chưa được sáng, sợ chàng từ chối,... là trở ngại cho việc thổ lộ tâm tình với người mình yêu. Bạn sẽ dần bỏ qua cơ hội. Yêu thương là không chờ đợi. Bạn phải lập tức hành động thôi.  

Có câu:"người đẹp nhờ lụa, dáng đẹp nhờ da". Phải chăng bạn chưa biết cách chăm sóc gìn giữ cho làn da được trẻ đẹp nên các chàng vẫn chưa rung động? Để có được một làn da trẻ khoẻ, trước tiên bạn nên biết cách chăm sóc làn da cho thật khoẻ mạnh. Khi da khoẻ, được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, làn da bạn sẽ dần trẻ hoá và đẹp lên, đúng không nào ? 

Vậy câu hỏi đặt ra cho bạn:" Làm sao để có một làn da khoẻ mạnh?


Bác sỹ da liễu Doris Day, tác giả cuốn Forget  the  Facelift: Turn  Back  the  Clock with  a Revolutionary Program  for  Ageless  Skin, đã nói “Bạn có thể tác động đến vẻ đẹp của làn da từ cả bên trong lẫn bên ngoài”.

Bạn có đang nhận đủ chất dinh dưỡng từ thực phẩm bạn ăn? Bạn có biết các loại thực phẩm tốt nhất cho làn da? Và đâu là cách tốt nhất để bạn có được vitamin cũng như các chất dinh dưỡng khác mà da bạn đang cần?


“ Tôi nên ăn gì?”


Ăn nhiều trái cây và rau củ giàu chất chống oxy hóa tốt cho toàn bộ cơ thể bạn, bao gồm cả làn da.

Trong cơ thể có những phân tử được gọi là gốc tự do. Đây chính là nhân tố gây hại cho các tế bào da và gây ra dấu hiệu lão hóa. Để hạn chế điều này, bạn cần các chất chống oxy hóa như beta–carotene và vitamin C, E, A.

Một trong những cách tốt nhất để có được nhiều chất chống oxy hóa là ăn nhiều loại trái cây và rau củ.


Phải làm gì để có một làn da khỏe mạnh? - Ảnh 1

Trái cây và rau củ luôn là một lựa chọn đúng đắn cho làn da của bạn - Ảnh minh họa: Internet


“Tôi khuyên bạn nên có một chế độ ăn càng nhiều màu sắc càng tốt”, bác sỹ Day nói.

“Hãy thử ăn bữa phụ với quả việt quất, dâu tây, bưởi, cải xoăn, rau bina…”. Bác sỹ Day cũng gợi ý bạn nên cho một ít cà chua – có chứa chất chống oxy hóa lycopene vào các món ăn hàng ngày.

Một lời khuyên khác là bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm giàu omega-3 như cá hồi, cá mòi hay quả óc chó. Omega-3 giúp giữ cho lớp biểu bì da khỏe mạnh và nguyên vẹn để ngăn chặn các độc tố và chất ô nhiễm bên ngoài.


“Tôi có thể dùng thêm thuốc vitamin tổng hợp không?”


Một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh là cách lý tưởng để có được các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh của bạn.

Tuy nhiên bạn cũng có thể dùng thêm vitamin tổng hợp hàng ngày với các khoáng chất để tăng cường chất dinh dưỡng.

“ Tôi cần chú ý thêm vấn đề gì không?”

Thứ nhất, hãy chú ý đến sức khỏe tổng thể của bạn. Nó cũng có ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh của làn da. Bạn không nên hút thuốc, hãy ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và uống đủ nước.

Thứ hai, bất kể bạn ăn gì, hãy chắc chắn bạn sẽ bôi kem chống nắng (với chỉ số SPF tối thiểu là 30) mỗi ngày. Hãy chọn nhãn ghi “phổ rộng”, nghĩa là nó bảo vệ chống lại cả tia UVA lẫn tia UVB của mặt trời.


Phải làm gì để có một làn da khỏe mạnh? - Ảnh 2

Đừng quên bôi kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu là 30 để bảo vệ làn da của mình - Ảnh minh họa: Internet


Nếu bạn ở ngoài trời, hãy cố gắng giới hạn thời gian dưới ánh mặt trời, đặc biệt là khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Luôn luôn mặc quần áo bảo hộ và đội mũ rộng vành, tìm bóng râm, bôi kem chống nắng và khoảng 2 đến 3 tiếng sau bôi lại một lần. Nếu bạn bơi hoặc đổ mồ hôi thì bạn sẽ cần bôi nhiều lần hơn.

Cuối cùng là sự kiên nhẫn. Bạn có thể mất ba tháng đến một năm để thực sự thấy sự cải thiện trên làn da của mình. Chỉ cần các bạn kiên trì thì nhất định các chàng sẽ đổ. 

-------

Công ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Dịch Vụ TIÊN PHONG

📞 0899.33.66.23 - 028.66.86.2378 💝

🎯 180/93 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Green .
Tin cùng chuyên mục :
BÌNH LUẬN

0899336623